banner_content
thuvienanh
vanbantailieu

Liên kết

LILAMA 3 – Vì sự ổn định và phát triển bền vững

000055Sự phát triển lâu dài cho một doanh nghiệp khi biết kết hợp hài hòa giữa sản xuất kinh doanh và các công tác xã hội, đó là tiêu chí để phát triển bền vững và có trách nhiệm với xã hội”. Đây là chia sẻ và là lời khẳng đinh của ông Phan Kim Lân – Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Lilama 3 đối với sự phát triển của doanh nghiệp. Thực tế, dù ở thời điểm nào, Lilama 3 vẫn luôn chú trọng vào con người, quan tâm chăm lo cho phát triển nhân lực và các hoạt động xã hội, điều này cũng là cách để Lilama 3 thể hiện trách nhiệm của doanh nghiệp đối với sự ổn định và phát triển bền vững của cộng đồng.

"Kết liên sức mạnh" – câu sologan và cũng là câu khẩu hiệu mà Lilama 3 đã tuẩn thủ thực hiện trong hành trình chinh phục những đỉnh cao mới. Câu khẩu hiệu này cũng thể hiện rõ ý nghĩa và mục tiêu của doanh nghiệp trong việc tập hợp nguồn sức mạnh của mỗi con người trong một tập thể đoàn kết, và cũng chỉ có sự “kết liên” ấy mới thực sự tạo nên sức mạnh cho Lilama 3 vươn lên.

Trong bài phát biểu đánh giá hoạt động sản xuất kinh doanh năm 2010 và phương hướng nhiệm vụ những năm tiếp theo của Lilama 3. Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Phan Kim Lân đã nhấn mạnh rằng: “sự phát triển lâu dài cho một doanh nghiệp khi biết kết hợp hài hòa giữa sản xuất kinh doanh và các công tác xã hội, đó là tiêu chí để phát triển bền vững và có trách nhiệm với xã hội”. Minh chứng cho câu nói ấy, trong thời gian vừa qua, lãnh đạo công ty đã liên tục triển khai nhiều chương trình hoạt động có ý nghĩa như: Sơ kết phong trào thi đua, kỷ niệm ngày 8/3, ngày 26/3 hay Lilama 3 – Khỏe để làm việc và cống hiến… các hoạt động này đều hướng đến sự quan tâm, sẻ chia đối với tập thể cán bộ, công nhân viên của Lilama 3 trên khắp các công trình. Tiêu biểu là sự kiện Lễ sơ kết phong trào thi đua đợt 1 năm 2012 do Công đoàn Tổng công ty Lắp máy Việt Nam phối hợp với Ban dự án tổ chức, nhằm đánh giá kết quả thực hiện Bản giao ước thi đua năm 2012 đã được ký kết giữa Ban dự án điện Vũng áng 1 và các đơn vị thi công trên công trường. Nhân sự kiện này, Chủ tịch Phan Kim Lân đã đến thăm hỏi và tặng quà CBCNV tại công trình trọng điểm này. Với 276 suất quà bồi dưỡng là đường sữa chống nóng chứa đầy sự quan tâm đã được trao tận tay cho CBCNV Lilama 3... Đây là sự động viên tinh thần kịp thời và vô cùng ý nghĩa dành cho cán bộ, kỹ sư và công nhân Lilama 3, những người đang ngày đêm lao động giữa "chảo lửa" miền Trung. Qua buổi thăm hỏi, Chủ tịch đã tận tình giải đáp những thắc mắc và chia sẻ những khó khăn của CBCNV Lilama 3 đồng thời động viên anh em quyết tâm đoàn kết vượt qua sự khắc nghiệt của thời tiết cùng những khó khăn về kinh tế trong thời điểm hiện tại để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Cán bộ công nhân viên Lilama 3 tại công trường Vũng Áng 1 quyết tâm đoàn kết hoàn thành đúng tiến độ, chất lượng từng hạng mục công trinh, sớm đưa nhà máy nhiệt điện Vũng Áng 1 vào vận hành.

Bên cạnh việc quan tâm chăm lo cho người lao động, Lilama 3 cũng thường xuyên tham gia các công tác xã hội và thực hiện những chính sách an sinh xã hội như: nhận nuôi dưỡng bà mẹ Việt Nam anh hùng, ủng hộ đồng bào lũ lụt Miền Trung và các hoạt động để tri ân những cán bộ hưu trí đã làm việc tại Lilama 3… Các phong trào văn hóa thể thao các hoạt động văn hóa thể thao cũng được đẩy mạnh và có thành tích cao trong các đợt tham gia thi giải của ngành xây lắp tổ chức.

Có thể nói, các hoạt động, phong trào do Lilama 3 tổ chức triển khai trong thời gian vừa qua đã thực sự tạo dựng được niềm tin ở người lao động, đồng thời được cộng đồng xã hội đánh giá cao. Đó chính là phần thưởng xứng đáng và có ý nghĩa nhất đối với sự phát triển ổn định, bền vững của Lilama 3.

(Theo Tạp chí Hữu Nghị số 76)